Sự tương đồng về vị trí và sự sầm uất của phố đi bộ Myeongdong (Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) là nguồn cảm hứng để Metro Star “biến hình” thành Myeongdong giữa lòng TP Thủ Đức (TP.HCM). Phố đi bộ Myeongdong (Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) dài chưa đầy 500m nhưng lại là thánh địa hội tụ hàng nghìn thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Shophouse metro star

Mỗi ngày, nơi đây đón hàng triệu lượt người đến tham quan, mua sắm, giải trí và thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc của Hàn Quốc. Không chỉ cập nhật xu hướng làm đẹp và thời trang mới nhất, Myeongdong còn “lăng xê” xu hướng Kpop nổi tiếng toàn cầu. Sự tương đồng về vị trí cùng với sự nhộn nhịp, sầm uất ngày đêm của thiên đường mua sắm – giải trí này là nguồn cảm hứng để Myeongdong “biến hình” thành Metro Star giữa lòng thành phố Thủ Đức (TP.HCM).

Myeongdong đang là thiên đường mua sắm và giải trí của Hàn Quốc

Tọa lạc ngay trung tâm Seoul và ngay ga tàu điện ngầm Myeongdong, phố Myeongdong là thiên đường mua sắm đích thực cho khách hàng khi quy tụ hàng loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng trải đều ở phân khúc trung – cao cấp như: Thương hiệu Channel, Bulgari, Mango, Lacoste, Giordano, thương hiệu Tommy Hilfiger, Adidas, Nike, New Balance, đến mức giá bán phù hợp với túi tiền của đại đa số rất nhiều giới trẻ như: H&M, Zara, Uniqlo,…

Bên cạnh đó, không thể thiếu những thương hiệu lớn của xứ sở kim chi như SPAO, WHO.A.U, Bean Pole, Basic House, MIXXO, Eight Seconds, TOP TEN, Roem, ZIOZIA, The Face Shop, Teenie Weenie, Missha, Its skin, Aritaum, Natural Republic,… Các nhà hàng có lịch sử hơn 50 năm như: Yeongyang Center, Myeongdong Gyoja, Gogung… cũng đổ về Myeongdong để tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ đến đi liên tục tại thiên đường mua sắm – giải trí – ẩm thực này.

Phố đi bộ Myeongdong hiện tại sẽ được chia thành 2 khu vực. Khu chủ đạo là các shophouse Metro Star trải dài theo tuyến đường lớn được bố trí như ô cờ, hội tụ các cửa hàng với các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Các thương hiệu bình dân khác nằm trong các con hẻm nhỏ theo mô hình zig-zag.

Với một kế hoạch mạch lạc như vậy, nhiều khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những địa điểm yêu thích nhất của mình. Phần lớn khách hàng đến mua sắm trên phố chính là các ngôi sao giải trí, doanh nhân và những người có thu nhập cao. Những người có thu nhập trung bình, sinh viên thường mua đồ ở những khu vực hẻm nhỏ.

Shophouse metro star

Myeongdong giống như một thỏi nam châm thu hút những “tín đồ mua sắm” (shoppingaholics). Hình ảnh mọi người bước vào cửa hàng và ra về với những túi rác trên tay đã trở nên quen thuộc với bất kỳ ai đến đây. Nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất nhì của Hàn Quốc đã tạo nên một khu chợ rộng lớn trên đường phố Myeongdong, đưa thương hiệu của họ đến với không chỉ người dân Hàn Quốc, mà còn một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây.

Bất cứ ai đến thăm Seoul, dù chỉ trong một ngày, chắc chắn phải đi tàu đến Myeongdong. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của khu phố mua sắm này. Thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật đường phố là “đặc sản” ở Myeongdong mà du khách đến đây không thể bỏ lỡ. Đầu và cuối phố có nhiều hàng quán bán đồ ăn giá bình dân, đồ ăn rất ngon. Các hoạt động giải trí, nghệ thuật đường phố sôi động được tổ chức hàng đêm tại Myeongdong là cơ hội “lăng xê” xu hướng K-pop nổi tiếng toàn cầu.

Ngày nay, Myeongdong đang đón trung bình 1 triệu lượt khách mỗi ngày, mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho các chủ căn shophouse, cửa hàng mua sắm. Do đó, giá thuê mặt bằng shophouse tại đây cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, dao động từ 11.000 – 32.700 USD / m2, cao gấp 3 lần giá thuê trung bình các khu vực khác tại Seoul.

Metro Star sẽ như Myeongdong

Điểm tương đồng thú vị giữa Metro Star và Myeongdong là dự án này cũng chỉ cách ga Metro số 10 vài bước chân. Sự tương đồng về vị trí và sự thành công của dự án Myeongdong chính là nguồn cảm hứng để chủ đầu tư dự án Metro Star quyết định mang đến sự độc đáo cùng mô hình kinh doanh sang khu quy hoạch shophouse và phố mua sắm – giải trí.

Lấy phong cách Myeongdong làm tiêu chuẩn, khu phố mua sắm của Metro Star được “thiết kế” chi tiết và quy hoạch bài bản với các khu mua sắm – thời trang – ẩm thực – nghệ thuật đường phố liên kết chặt chẽ với khu phức hợp thương mại và dịch vụ sầm uất. Khu vực thu hút sự chú ý của khách hàng là khu shophouse, được thiết kế bố trí xung quanh khối đế của 2 tòa tháp. Diện tích các căn shophouse đa dạng, từ 35 m2, 69 m2, 310 m3… quy mô 1 tầng hoặc 2 tầng với mặt tiền hoàn toàn bằng kính, bảng hiệu trang trí được thiết kế đồng bộ và được chủ đầu tư tài trợ,…

Sở hữu những điểm đắt giá nhất, đẹp nhất tại dự án sẽ là những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, nhà hàng nổi tiếng trong nước, Hàn Quốc và quốc tế, là điểm đến của tầng lớp trung lưu, nghệ sĩ, doanh nhân,…

Trong khi những con đường phía trước shophouse được bố trí thành phố đi bộ theo hình zíc-zắc, mỗi khúc cua là một trải nghiệm hoàn toàn mới, độc đáo và không thể lặp lại thì chợ đêm như những con hẻm. Ở Myeongdong có rất nhiều loại sản phẩm thời trang, làm đẹp với nhiều mức giá mềm.

Chìa khóa thành công cho chủ đầu tư còn đến từ quy hoạch các shophouse – phố mua sắm tại Metro Star được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng phố mua sắm theo tiêu chuẩn quốc tế. Cách bài trí và sắp xếp không gian vô cùng khoa học, logic và được tính toán tỉ mỉ để đảm bảo thương hiệu nào lọt vào mắt khách hàng, căn shophouse nào cũng thu hút sự chú ý.

Vào mỗi tối cuối tuần, phố ẩm thực sẽ có những món ăn đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới, mang đậm hương vị ẩm thực đường phố sẽ biến nơi đây trở thành thiên đường mua sắm – ẩm thực lớn ngay trong lòng thành phố Thủ Đức, thu hút hàng nghìn lượt khách ghé đến mỗi ngày, đặc biệt là giới trẻ.

Là dự án hiếm hoi kết nối trực tiếp với ga Metro số 10 bằng cầu đi bộ, khu phố tại Metro Star còn là điểm dừng chân lý tưởng cho hành khách khi đến ga tàu. Ước tính khi tuyến Metro số 1 đi vào hoạt động sẽ có 250.000 lượt khách sử dụng dịch vụ mỗi ngày, mang lại nguồn thu nhập cao bền vững cho shophouse Metro Star.

Xem chi tiết tại: https://newrealestate.com.vn/shophouse-metro-star/

5/5 - (1 bình chọn)

Các bài viết mới nhất